[version 1.9] 

 


 
ขอเชิญนักศึกษาส่งผลงานเข้าร่วมประกวด โครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม “ใช้พลาสติกอย่างรู้คิด เพื่อทุกชีวิตและสิ่งแวดล้อม” 
 
ขอเชิญนักศึกษาส่งผลงานเข้าร่วมประกวด โครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  ครั้งที่ 16  True Young Producer Award 2020 ปลูกใจรัก(ษ์)โลก ในหัวข้อ “ใช้พลาสติกอย่างรู้คิด เพื่อทุกชีวิตและสิ่งแวดล้อม” 







 

 กลุ่มทรู จัดโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 16 ชิงทุนการศึกษาและรางวัลทัศนศึกษาดูงานเอเจนซี่ระดับโลก ณ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษา โดยการดำเนินงานของสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ,ทรูวิชั่นส์ ,ทรูไอดี และ ทรูมูฟ เอช



หลักการและเหตุผล



     ในปัจจุบันคนเราใช้พลาสติกในชีวิตประจำวันกันมากมาย ส่วนมากคุ้นเคยกับถุงพลาสติก ที่ใส่ผัก , ผลไม้ อาหารที่สุกทั้งร้อนและเย็น ตลอดจนสิ่งของต่าง ๆ เมื่อมีการใช้พลาสติกกันมากก็มีพลาสติกที่เราทิ้ง ที่เรียกว่าขยะพลาสติกก็มากขึ้นตามไปด้วย  ของที่มีคุณมีประโยชน์ก็อาจจะมีโทษมีอันตรายได้ถ้าใช้ไม่ถูกวิธี  ดังนั้นเราทุกคนสามารถร่วมมือกันแก้ปัญหาขยะพลาสติกได้โดยเริ่มที่ตัวเราเพียงใช้อย่างเหมาะสม ใช้เท่าที่จำเป็น และจัดการอย่างถูกวิธี รวมทั้งเปลี่ยนพฤติกรรมให้ประชาชนทุกคนตระหนักและหันมาสนใจ และให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งทุกส่วนต้องรับรู้และมีส่วนรับผิดชอบ เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อม มิได้เป็นเรื่องไกลตัวและส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมเท่านั้น แต่กลับส่งผลกระทบโดยตรงมายังมนุษย์หรือตัวเราเอง 



        



วัตถุประสงค์



1.เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนนิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาได้มีเวทีเพื่อแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ ในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม ตลอดจนเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคมและประเทศชาติ 



2.เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานร่วมกัน ระหว่างสถาบันการศึกษาต่างๆ กับคณะกรรมการผู้จัดงานและองค์กรที่ให้การสนับสนุนโครงการ ฯ 



3.เพื่อค้นหานักโฆษณารุ่นใหม่ที่สนใจในการผลิตภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม โดยเชิญชวนนิสิต นักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศร่วมส่งผลงานเข้าประกวด



4.เพื่อเผยแพร่ผลงานของนิสิต นักศึกษา ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ 11 ทีม นำมาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ในกลุ่มทรู, บริษัทในเครือ และทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน



 



 



 



เจ้าของโครงการ ฯ



- กลุ่มทรู



ผู้ดำเนินโครงการ ฯ



- สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย



- ทรูวิชั่นส์



- True ID



- ทรูมูฟ เอช



 



ผู้ร่วมสนับสนุนโครงการ ฯ



- กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม



- นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 57



- องค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก)



- องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 



- คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย



 



คุณสมบัติผู้สมัคร



1.นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา หรือเทียบเท่า จากสถาบันอุดมศึกษา ทั่วประเทศโดยไม่จำกัดคณะ และชั้นปี



2.สมัครเข้าร่วมการประกวดเป็นทีม ๆ ละไม่เกิน 3 คน โดยสมาชิกในทีมจะต้องอยู่ในสถาบันเดียวกัน



3.ผู้สมัครส่งผลงานเข้าประกวดได้ทีมละ 1 ผลงาน



4.ผู้สมัครแต่ละทีมจะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษารับรอง 



 



สมัครและดาวน์โหลดแบบฟอร์ม Story Board ได้ที่นี่



 คลิก  



 



- www.trueid.net



- www.trueplookpanya.com



- เฟสบุคแฟนเพจ True Young Producer Award



 



ประเภทของการประกวด



ประกวดภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม ความยาวไม่เกิน  60 วินาที 



ปลูกใจ(รักษ์)โลก ในหัวข้อ ใช้พลาสติกอย่างรู้คิด เพื่อทุกชีวิตและสิ่งแวดล้อม



(Time for Nature : use plastic responsibly)



 



 



 



หลักเกณฑ์การประกวด 



การคัดเลือกรอบ Story Board



คัดเลือกจากผลงานโฆษณาต้นร่าง (Story Board) พร้อมด้วยบทบรรยาย  โดยผู้สมัครต้องส่ง



หลักฐานการประกวดดังนี้...



1) สมัคร และส่งหลักฐานการศึกษา , ผลงานโฆษณาต้นร่าง Story Board  พร้อมconcept ของเรื่องความยาวไม่เกิน 5 บรรทัด  ได้ที่  www.trueid.net



ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม - 25 กันยายน 2563



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  



ฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู  โทร. 02-858-6279 , 089-139-6064



2) ผลงานโฆษณาต้นร่าง (Story Board) ที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นเนื้อเรื่องที่คิดขึ้นมาใหม่ และยังไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อนโดยคณะกรรมการจะพิจารณาจาก  



-การตอบโจทย์



-ความ WOW ของไอเดีย



-การใช้ภาษาที่เหมาะสม



-เป็นไอเดียที่ผู้ชมสามารถนำไปทำตาม และแชร์ต่อได้



3) ผลงานโฆษณาต้นร่าง (Story board) จะเป็นภาพสี หรือ ขาวดำก็ได้  ให้ทำบนกระดาษขนาด A4 (ตามแบบฟอร์มที่โครงการ ฯ กำหนดให้)  โดยใน 1 กระดาษ A 4 ให้มีภาพประกอบจำนวน 4 ภาพ  โดยต้องไม่เกิน 20 ภาพ และวาดภาพประกอบและพิมพ์บทบรรยายให้ชัดเจน  



ส่งพร้อมconcept ของเรื่องความยาวไม่เกิน 5 บรรทัด (บทบรรยายต้องพิมพ์เท่านั้นห้ามเขียนด้วยลายมือเด็ดขาด) 



 



การคัดเลือกรอบที่ 1



คัดเลือกผลงาน Story Board รอบที่ 1 จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด ในระหว่างวันที่ 1 – 8 ตุลาคม 2563  และประกาศผลทีมที่ผ่านเข้ารอบแรกจำนวน 50 ทีม ในวันที่ 9 ตุลาคม 2563



การคัดเลือกรอบที่ 2



1)  คัดเลือกผลงาน Story Board รอบที่ 2 ในวันที่ 15 ตุลาคม 2563และประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบที่ 2 จำนวน 20 ทีม  ในวันที่ 16 ตุลาคม 2563



2)  ทีมที่ผ่านการคัดเลือก 20 ทีม จะได้ร่วมกิจกรรม Workshop ในระหว่างวันที่ 28 - 30 ตุลาคม2563 เพื่อเรียนรู้หลักการทำภาพยนตร์โฆษณา และปรับปรุงผลงานร่วมกับวิทยากรมืออาชีพที่อยู่ในสายงานด้านต่างๆ ของวงการโฆษณา ในวิถี New Normal ผ่านระบบแอพพลิเคชั่น  TRUE VWORLD



***ทีมที่ผ่านเข้ารอบ หรือ นิสิต-นักศึกษา ในทีมคนใด ที่ไม่สามารถร่วมกิจกรรม Workshopได้ จะต้องสละสิทธิ์ในการประกวด***



 



 



การคัดเลือกรอบรองชนะเลิศ



1)  คัดเลือกจากการนำเสนอผลงานด้วยตัวเองให้คณะกรรมการพิจารณา ในวันที่ 30 ตุลาคม 2563 โดยจะคัดเลือกจาก 20 ทีม ให้เหลือ11 ทีมสุดท้าย เพื่อเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป



2)  ทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ11 ทีม จะได้รับเงินทุนในการผลิตผลงานโฆษณา ทีมละ 15,000 บาท โดยมีระยะเวลาในการผลิตผลงานเป็นเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2563



3)  ทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 11 ทีม จะต้องผลิตผลงานตาม Story Board ที่ผ่านเข้ารอบเท่านั้น ห้ามทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น



4)  ส่งผลงานภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคม ในรูปแบบของ ไฟล์ MP4 หรือ WMV ความละเอียด HD 1080p  (1920 x 1080)  มาที่  www.trueid.net



การคัดเลือกรอบชิงชนะเลิศ



 



1) คณะกรรมการตัดสินผลงานรอบชิงชนะเลิศ ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2563 ณ ห้องเอนกประสงค์ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมีคณะกรรมการจากกลุ่มทรู  ,ทรูวิชั่นส์ ,ทรูไอดี ,สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย และผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการโฆษณา ร่วมตัดสิน 



2) คณะกรรมการจะตัดสินผลงานภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคมจากผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ 11 ทีมสุดท้าย ที่ส่งผลงานตามกำหนด



3) ภาพยนตร์โฆษณาเพื่อสังคมที่ส่งไม่ทันตามกำหนด จะถือว่าสละสิทธ์ และต้องคืนเงินผลิตผลงานให้กับคณะกรรมการ ฯ



4) เพลงและภาพที่ใช้ประกอบภาพยนตร์โฆษณา ผู้เข้าประกวดจะต้องขอลิขสิทธิ์ให้ถูกต้องสำหรับใช้ในการประกวด เพื่อใช้เผยแพร่ทางทรูวิชั่นส์ , ทรูไอดี และสื่ออื่น ๆ ต่อไป



5) ลิขสิทธิ์ของผลงานภาพยนตร์โฆษณาเป็นของกลุ่มทรู ซึ่งสามารถนำมาเผยแพร่ ต่อสาธารณชน และเพื่อประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์โครงการ ฯ หรือใช้ในโอกาสอื่นๆ 



6) คำตัดสินของคณะกรรมการ ฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด



7) ประกาศผลและมอบรางวัล วันอังคารที่ 15 ธันวาคม 2563



 



 



รางวัล และ ทุนการศึกษา



1) รางวัลภาพยนตร์โฆษณายอดเยี่ยม



- ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี



- ทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร



- รางวัลทัศนศึกษาดูงานเอเจนซี่ระดับโลกที่ ประเทศญี่ปุ่น (สำหรับนักศึกษา 3 ท่านและอาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน) มูลค่า 240,000 บาท รวมรางวัลที่ผู้ชนะเลิศได้รับทั้งสิ้น 290,000 บาท



***รางวัลทัศนศึกษาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์และความเหมาะสม***



- เข้าร่วมฝึกงานกับทรูไอดี



2) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1   



- ถ้วยเกียรติยศ True Young Producer Award 



- ทุนการศึกษา 30,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร



- เข้าร่วมฝึกงานกับทรูไอดี



 



3) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2



- โล่เกียรติยศ True Young Producer Award 



- ทุนการศึกษา 20,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร



- เข้าร่วมฝึกงานกับทรูไอดี



4) รางวัล Popular Vote



- โล่เกียรติยศ True Young Producer Award



- ทุนการศึกษา 10,000 บาท  พร้อมเกียรติบัตร



***รางวัลอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์และความเหมาะสม



 



5) รางวัลชมเชย 8 รางวัล



- ทุนการศึกษา 5,000 บาท



- เกียรติบัตร



 



 



วัน / เวลา ในจัดโครงการ True Young Producer Award 2020



วันที่รับสมัครและส่งผลงาน : 1 กรกฎาคม – 25 กันยายน 2563



คัดเลือกผลงาน Story Board รอบที่ 1 : 1 – 8 ตุลาคม 2563



ประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบแรก : 9 ตุลาคม 2563



คัดเลือกผลงาน Story Board รอบที่ 2 : 15 ตุลาคม 2563



ประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ : 16 ตุลาคม 2563



ทาง  www.trueid.net ,www.trueplookpanya.com ,www.facebook.com/trueyoungproduceraward.ypa



กิจกรรม Workshop : 28 - 30 ตุลาคม 2563



 



ระยะเวลาผลิตโฆษณา : 31 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2563



หมดเขตรับผลงานรอบชิงชนะเลิศ : 30 พฤศจิกายน 2563



คณะกรรมการตัดสินผลงานรอบชิงชนะเลิศ : 15 ธันวาคม 2563



พิธีประกาศผลและมอบรางวัล : 15 ธันวาคม 2563



On Air ผลงานภาพยนตร์โฆษณา 11 ทีม : มกราคม 2564 เป็นต้นไป


 
 
วันที่ 26 ก.ค. 2563
โดย : เอกวิทย์



สาขาวิชาเทคโนโลยีมัลติมีเดียและแอนิเมชัน
Multimedia Technology and Animation

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
398 หมู่ 9 ถ.สวรรค์วิถี ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ 60000
อาคาร 4 ชั้น 1 ห้อง 415
0 5621 9100 ต่อ 1160